Cao nám mật ong mộc tuyết có phải kem trộn không?

   Có phải bạn đang bị nám, tàn nhang, đồi mồi và cảm thấy thật sự ‘Bất lực” khi dùng quá nhiều loại, tốn không ít tiền điều trị rồi mà không khỏi. Lâu dần không những mất niềm tin về các sản phẩm trị Nám mà còn không biết tìm đâu được loại kem nào cho an toàn. Nếu bạn là người hay vào lướt facebook hoặc là thành viên trong các diễn đàn làm đẹp thì ít nhất một lần bạn đã nhìn thấy giới thiệu về Cao nám mật ong mộc tuyết Melasma pro. Và ngay bây giờ đây bạn đang vừa tò mò vừa băn khoăn không biết sản phẩm này có hiệu quả và an toàn cho da không nên đang vào google tìm hiểu và đọc bài viết này của mình.
   Chính vì dành được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng do có nhiều phản hồi sử dụng cao nám mật mong mộc tuyết thực sự hiệu quả rõ rệt sau 28 ngày-30 ngày nên không ít người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, cho rằng đây là kem trộn. Nhưng có thể những người này còn chưa tìm hiểu xem “kem như thế nào gọi là kem trộn”, cứ thấy hiệu quả và sản xuất tại Việt Nam là gắn luôn mác “kem trộn” luôn.
  Vậy thực sự cao nám melasma pro mộc tuyết này có phải kem trộn không, hãy cùng tạp chí Góc nhìn Eva (gocnhineva.vn ) giải đáp thắc mắc này ngay nhé.

Cao nám mật ong mộc tuyết
Cao nám mật ong mộc tuyết Melasma pro

1. Kem trộn mà chúng ta hay gọi chính xác là gì?

 Kem trộn là loại kem tự động trộn các nguyên liệu lại với nhau mà không có một tỷ lệ chính xác các thành phần theo một công thức đã được KIỂM NGHIỆM của các cơ quan có thẩm quyền. Thành phần trong kem trộn thường được bên sản xuất cho thêm chất cấm, kim loại nặng vượt giới hạn cho phép. Vậy thì tác hại của những chất đó với da như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

>>> Xem thêm : Review cao nám mật ong mộc tuyết có tốt không

  • 1.1 Nhóm kim loại nặng: chì, thủy ngân, asen, cadimi ảnh hưởng tới da như thế nào?
- Bốn kim loại nặng này đều ảnh hưởng đến mạng sống của con người có thể dẫn đến tử vong do đó không được phép đưa vào mỹ phẩm. Trước đây, Sự có mặt của các kim loại nặng trong mỹ phẩm khá nhiều do chúng có sẵn trong nguyên liệu. Sau này, khi khoa học kỹ thuật phát triển người ta biết được những kim loại nặng này ảnh hưởng không tốt đến làn da và sức khỏe nên đã liệt chúng vào những nhóm chất độc hại cần cấm và yêu cầu các nhà sản xuất do đó phải tìm cách loại bỏ chúng khỏi sản phẩm của mình. Các hãng  uy tín không bao giờ đưa những chất cấm độc hại này vào thành phần mỹ phẩm vì chì, asen, chúng chẳng  có tác dụng gì nên không ai đưa vào son hay kem dưỡng.    Chỉ có những kem trôi nổi hay cho thêm thủy ngân vì thủy ngân có tác dụng làm trắng, sáng da nhanh, ức chế sắc tố meelanin gây sạm da, nám da.
- Vài năm trở lại đây, khi nói đến “kem trộn”, thì hầu hết mọi người chỉ tưởng rằng kem đó chứa chất cấm “corticoid”, nhưng không phải, thủ phạm chính phải là ‘thủy ngân’ mới đùng vì đây là “chất ức chế melanin (chất tạo màu nâu cho da)” trong kem trộn, còn corticoid chỉ làm trắng lên bằng cách khiến da ngậm nước (giống như bạn ngâm tay trong nước trong 15-20 phút thì thấy da tay trương lên và trắng hơn).
- Quy định hàm lượng chì dưới ngưỡng 0,002%, asen 0,0005%, thủy ngân dưới ngưỡng 0,0001%. Và giới hạn của thủy ngân là nghiêm ngặt nhất, đồng nghĩa với việc trong mỹ phẩm thủy ngân được cho là có hại hơn chì và thạch tín (asen).
- – theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO năm 2011 (*):  Với da mặt thì  kem trị nám và dưỡng trắng chứa thủy ngân da sẽ trắng lên rất nhanh do tác dụng ức chế sản sinh melanin. VÀ lâu dần da chuyển thành màu trắng tái, kích ứng, sẹo, dễ nhiễm khuẩn đây là các biểu hiện nhiễm độc thủy ngân. Một số biểu hiện khác bao). Đối với cơ thể, tiếp xúc với kem chứa thủy ngân dễ bị suy thận, trầm cảm, rối loạn tâm thần
  • 1.2 Nhóm chất cấm corticoid bao gồm: betamethasone, triamcinolone acetonide, hydrocortisone acetate… 
Thêm một sự nhầm lẫn nữa được hóa giải đó là hầu hết mọi người thường nghĩ rắng corticoid là một chất nhưng không phải nhé nó là tổ hợp nhiều chất nhé.
- Betamethasone thuộc nhóm thuốc glucocorticoid. Khi sử dụng ở dạng kem bôi sẽ làm kích ứng da và tăng trưởng tó . Sử dụng lâu dài có thể gây suy thượng thận, tăng nguy cơ nhiễm trùng, suy nhược  và rối  loạn tâm thần.
- Triamcinolone acetonide là một loại corticosteroid tổng hợp được sử dụng tại chỗ để điều trị các tình trạng da khác nhau, để làm giảm sự khó chịu của vết loét miệng và các bác sĩ thủ thuật để điều trị các bệnh khớp khác nhau.
-  hydrocortisone dùng tại chỗ là corticoid, thường được sử dụng cho bệnh viêm da. Nếu bạn đã sử dụng thuốc hydrocortisone thường xuyên trong một thời gian dài hoặc với liều lượng cao, bạn có thể mắc những triệu chứng cai thuốc sau khi ngưng dùng thuốc đột ngột. Nên giảm dần liều lượng. Không thoa lên da mặt quá 7 ngày. Để ngăn ngừa các triệu chứng cai thuốc (như mệt mỏi, giảm cân, buồn nôn, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt), bác sĩ có thể giảm liều lượng dần dần.
Kết luận: Nhóm chất Corticoid có lợi và hại, trong mỹ phẩm dưỡng da tuyệt đối bị cấm vì dưỡng da cần một khoảng thời dài. Do đó, nếu mua phải kem kém chất lượng có thành phần này thì sẽ gặp phải những tác dụng phụ nặng nề do sử dụng không hợp lý nhóm thuốc này.

2. Cách nhận biết Cao nám mật ong có phải kem trộn hay không?

  • 2.1 Nhận biết kem trộn qua mùi hương
- Trước đây, “kem trộn” thường có mùi khó chịu, mùi nặng , hắc nồng do chứa nhiều chất kháng sinh, kim loại nặng và chất tẩy da. Ngoài ra, do trộn tỷ lệ bừa bãi dẫn tới không điều chỉnh được mùi hương.
- Hương kem cao nám mật ong thơm dịu tự nhiên, hoài hòa, thoang thoảng rất dễ chịu.
  • 2.2 Nhận biết kem trộn dựa vào mẫu mã bao bì.
Thường kem trộn để tiết kiệm chi phí và giá thành chúng thường in ấn cẩu thả, hộp đựng thủ công, không chuyên nghiệp, không in thông tin nơi sản xuất, không ghi rõ tỉ lệ nguyên liệu, thành phần. Quy trình sản xuất của nó chỉ đơn giản là mua các vỏ hộp về cùng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc rồi trộn lại bằng tay xong bỏ vào hộp. Nghe thôi đã thấy ghê rồi.
- Cao nám mật ong mộc tuyết mẫu mã rất chỉnh chu, từng câu. Từng chữ in lên đều được trau chuốt, công khai đầy đủ thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hộp đẹp độc quyền.
  • 2.3 Nhận biết kem trộn dựa vào chất kem
Kem trộn chất kem thường đặc, thoa vào hơi nhớt , không thấm vào da do có nhiều thành phần hóa chất không tan.
 Cao nám mật ong mộc tuyết chất kem thoa lên da vô cùng mềm mịn, thấm nhanh vào da, cảm giác căng mịn.
Tất nhiên, đây chỉ là 3 dấu hiệu tham khảo sơ qua thôi chứ còn bây giờ kem trộn cải tiến nhiều cả về mẫu mã và chất kem. Bên cạnh đó giá thành cũng nâng cao lên để đánh lừa người tiêu dùng.
Cách để nhận biết kem có phải kem trộn không phải dựa vào KIỂM NGHIỆM CỦA BỘ Y TẾ NHÉ.
-Theo Quy địnhcủa Bộ Y tế; Phiếu kiểm nghiệm Mỹ phẩm bao gồm các chỉ tiêu bắt buộc kiểm nghiệm, phải được Phòng kiểm nghiệm có chưng chỉISO/IEC 17025 thử nghiệm. Các chỉ tiêu như kim loại nặng, vi sinh vật phải được Văn phòng Công nhận BoA chứng nhận phù hơn theo ISO 17025 thì được sử dụng đấu Vilas theo luật.
(CHÈN ẢNH PHIẾU)

KẾT LUẬN:

   Chốt lại là gì ạ? Để biết một sản phẩm có phải kem trộn hay không chúng ta đừng vội nghe tên rồi phán bừa, hoặc dựa vào đánh giá chủ quan bên ngoài mà phải dựa vào ‘GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN’ đó chính là kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng. Vì những chất hại da này chỉ được phát hiện chính xác dựa vào chuyên môn và máy móc chứ không phải là “lời đồn” nha các bạn iu.
  Qua những bằng chứng trên thì tự tin nói to cho cả thế giới biết rằng’ Cao nám mật ong mộc tuyết Melasma pro KHÔNG PHẢI KEM TRỘN nha!

Tham khảo thêm : Cách dùng  cao nám mật ong mộc tuyết hiệu quả


BÌNH LUẬN

Blog góc nhìn eva chia sẻ về làm đẹp.